โลโก้เว็บไซต์ U2T Training No.6 ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร | โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2TforBCG) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

U2T Training No.6 ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร

เผยแพร่เมื่อ : อาทิตย์ 9 มกราคม 2565 โดย sriprasert จำนวนผู้เข้าชม 279 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร

โดย อาจารย์สมควร สงวนแพง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

ปีพิมพ์ 2564

 

เกี่ยวกับเอกสาร

เอกสารประกอบการอบรมหลักสูตร เรื่อง "ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร" นี้ มีเป้าหมายในพัฒนาทักษะเฉพาะด้านและการรับรู้ถึงความสำคัญของความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีความรู้ความสามารถและปลอดภัยในสายงานช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ตามมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคารระดับ 1 โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการปฏิบัติงานไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงหลักความปลอดภัยทั่วไป วิธีการช่วยเหลือผู้ถูกกระแสไฟฟ้าดูด และการปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับอันตรายจากไฟฟ้า

 

สามารถสรุปเนื้อหาสำคัญได้ดังนี้

  1. หลักความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า: การปฏิบัติงานที่ปลอดภัยเมื่อใช้ไฟฟ้า รวมทั้งการระมัดระวังเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากการใช้ไฟฟ้า

  2. วิธีช่วยเหลือผู้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดและการปฐมพยาบาล: กวิธีการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้า และทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟฟ้า

  3. การเดินสายไฟและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า: ทักษะในการเดินสายไฟและการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ในอาคาร ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญสำหรับช่างไฟฟ้า

  4. การเลือกขนาดสายไฟและความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า: การเลือกขนาดสายไฟที่เหมาะสมสำหรับงานต่างๆ และความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดีและปลอดภัย

 

 

สามารถอ่านหนังสือ แบบออนไลน์ได้ที่ URL ต่อไปนี้

ดาวน์โหลดเอกสาร pdf คลิกที่นี่

Flipbook | คลิก

 





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา