โลโก้เว็บไซต์ U2T Training No.8 การส่งเสริมการจดบัญชีรายรับรายจ่าย-ต้นทุนและสร้างการออมสําหรับครัวเรือน | โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2TforBCG) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

U2T Training No.8 การส่งเสริมการจดบัญชีรายรับรายจ่าย-ต้นทุนและสร้างการออมสําหรับครัวเรือน

เผยแพร่เมื่อ : อาทิตย์ 9 มกราคม 2565 โดย sriprasert จำนวนผู้เข้าชม 249 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

การส่งเสริมการจดบัญชีรายรับรายจ่าย-ต้นทุนและสร้างการออมสําหรับครัวเรือน

โดย อาจารย์ชนนพร ยะใจมั่น

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

ปีพิมพ์ 2564

 

เกี่ยวกับเอกสาร

เอกสารประกอบการอบรมหลักสูตร เรื่อง "การส่งเสริมการจดบัญชีรายรับรายจ่าย-ต้นทุนและสร้างการออมสําหรับครัวเรือน" นี้ มีเป้าหมายในสร้างความรู้ให้ผู้เรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการใช้เงินในครัวเรือน การทราบถึงผลกำไร ขาดทุน จากการประกอบธุรกิจ และการจัดทำบัญชีครัวเรือนแบบง่ายด้วยตนเองตามหลักการและแนวคิดของเศรษฐกิจพอเพียง และการประยุกต์ใช้แนวคิดนี้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้สามารถจัดการการเงินและสร้างการออมในครัวเรือนได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

 

สามารถสรุปเนื้อหาสำคัญได้ดังนี้

  1. หลักเศรษฐกิจพอเพียง: หลักเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยเนื้อหาช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจและสามารถประยุกต์หลักการและแนวคิดเหล่านี้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้

  2. การจัดทำบัญชีครัวเรือนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง: วิธีการจัดทำบัญชีครัวเรือนแบบง่าย ซึ่งรวมถึงการวางแผนการใช้เงินในครัวเรือน โดยอิงหลักเศรษฐกิจพอเพียง

  3. การทำบัญชีครัวเรือน: กระบวนการและวิธีการทำบัญชีครัวเรือนอย่างง่าย ช่วยให้ผู้เรียนทราบถึงรายได้และรายจ่ายของครอบครัว พร้อมทั้งช่วยในการวางแผนการใช้จ่ายและการออมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  4. การสร้างการออมสำหรับครัวเรือน: นอกจากการจัดการรายรับรายจ่ายแล้ว หนังสือยังมุ่งเน้นการสร้างการออมเงินในครัวเรือน เพื่อส่งเสริมความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว

 

 

สามารถอ่านหนังสือ แบบออนไลน์ได้ที่ URL ต่อไปนี้

ดาวน์โหลดเอกสาร pdf คลิกที่นี่

Flipbook | คลิก

 

 





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา